Friday 24 July 2020

Những Vấn Đề Về Trang Phục Của Học Sinh Hiện Nay

Xã hội phát triển, các thế hiện người Việt Nam ngày nay không chỉ lo được vấn đề ăn no mặc ấm mà còn phát triển tư duy học tập nâng cao kiến thức. Từ góc độ nào đó, ăm mặc trong học đường đánh giá rất nhiều về tính cách con người. Đó cũng là lý do trang phục của học sinh ngày càng có nhiều sự đổi mới hơn. 

Trang Phục Của Học Sinh Là Gì? 

Trang phục của học sinh là những bộ quần áo được mặc khi đến trường. Đó là trang phục được thiết kế vô cùng đơn giản và kín đáo, phù hợp với môi trường học đường. Chúng ta thường thấy trang phục của học sinh các trường vào mùa hè mặc quần xanh áo sơ mi trắng, mùa đông là áo khoác ngoài có in thêu phù hiệu và logo trường. Các trang phục này đều toát lên được vẻ đẹp của tuổi học trò. Trang phục học sinh được coi là chuẩn mục của ngành giáo dục và bắt buộc thực hiện. 

shop áo lớp đà nẵng
>>> May đồng phục áo lớp: Liên hệ Xưởng làm áo lớp Đà Nẵng nhận tư vấn ngay

Bàn Luận Về Trang Phục Của Học Sinh Ngày Nay

Trang phục của học sinh là nét đẹp của tuổi học trò chất chứa nhiều ý niệm và hoài bão tươi đẹp. Thế nhưng, bàn luận về trang phục của học sinh ngày nay lại có những ý kiến khác nhau. Cụ thể:

Quan niệm của các bậc phụ huynh

Dưới cái nhìn của người làm cha mẹ, trang phục của học sinh khi đến trường nên là quần tối màu, áo trắng có mang phù hiệu nhà trường, giày dép có quai hậu. Trang phục học sinh càng đơn giản, càng gọn gàng càng tốt vì nó thể hiện được sự trong sáng và ngây thơ của lứa tuổi học trò. 

Quan niệm của chính học sinh

Các bạn học sinh thường có cái nhìn thoáng hơn về trang phục học đường. Đặc biệt, ở những lứa tuổi đã biết "ăn diện" làm đẹp cho bản thân thì trang phục càng được chú ý nhiều hơn. Nhiều bạn học sinh theo xu hướng lựa chọn các trang phục ôm người bó sát, kết hợp trang điểm và nhuộm tóc để thể hiện phong cách riêng của mình. Thế nhưng, sự quan tâm quá mức đó đã dẫn đến cái nhìn lệch lạc về tiêu chuẩn của trang phục học đường. 

Quan niệm của xã hội

Bàn luận về trang phục của học sinh, xã hội ngày càng có cái nhìn thoáng hơn các thời kỳ trước đó. Không còn bị gò bó, khô cứng như áo dài, sơ mi trắng quần âu mà thay bằng những trang phục như: chân váy xếp ly, áo vest, .... 

Xã hội tân tiến nên trang phục đã chú trọng hơn về tính thẩm mĩ, có sự đa dạng hơn về kiểu dáng, mẫu mã để học sinh có thể thay đổi thường xuyên khi đến trường.

Thực Trạng Trang Phục Học Sinh Hiện Nay

  • Giới trẻ hiện nay đang có xu hướng chạy theo thần tượng vì nghĩ rằng đó là mốt mà không nhìn nhận vấn đề có phù hợp hay không. 
  • Ngoài ra, một trong những thực trạng không hiếm gặp hiện nay chính là nhiều bạn trẻ dù gia đình không có điều kiện nhưng vẫn cố đua đòi, bắt bố mẹ phải mua cho mình những bộ quần áo kiểu cách, rồi những đôi giày cao gót, giày thể thao hàng hiệu. 

Nói về nguyên nhân dẫn đến học sinh có xu hướng lựa chọn những trang phục không phù hợp là bởi: 
  • Ảnh hưởng của công nghệ khiến các bạn dễ dàng tiếp cần đa dạng nền văn hóa và phong tục của nhiều nơi khác nhau dẫn đến tiếp nhận văn hóa không phù hợp. 
  • Tác động từ bạn bè xung quanh ảnh hưởng đến sự lựa chọn. Chỉ cần một bạn trong nhóm có trang phục hay món đồ gì đó mới là những người cùng chơi sẽ phải tậu ngay cho bằng bạn mình. 

Bàn luận về vấn đề trang phục của học sinh có rất nhiều điều cần được suy nghĩ nghiêm túc và có các giải pháp khắc phục hiệu quả. Hi vọng nội dung chia sẻ trên đây của Đồng Phục Áo Lớp có thể mang đến cho bạn những thông tin tổng quan nhất về vấn đề này. 

No comments:

Post a Comment